Bài Viết Mới
recent

Cách tạo một trang web tiếp thị liên kết và kiếm tiền với nó

Tiếp thị liên kết có nghĩa là kiếm tiền hoa hồng bằng cách quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty hoặc cá nhân khác trên internet. Đối với hầu hết các chủ sở hữu trang web, giấc mơ là kiếm tiền thụ động trong khi ngủ. Và làm tiếp thị liên kết có thể giúp bạn đạt được chén thánh của sự độc lập tài chính: thu nhập thụ động. 


 Bạn có thể kiếm thu nhập bằng cách thêm nhiều link affiliate marketing vào trang web của mình: độc giả của bạn có thể nhấp vào liên kết bất kỳ lúc nào. 

 Nhưng nếu bạn không thể thu hút nhiều lưu lượng truy cập vào trang web của mình, bạn sẽ không thành công. Và đó là mục đích của bài viết này: Cách kiếm thu nhập thụ động bằng cách tạo website tiếp thị liên kết. 

 Tiếp thị liên kết đòi hỏi đầu tư ban đầu ít, nhưng nếu bạn muốn kiếm sống bằng cách này, bạn phải sẵn sàng hi sinh thời gian, và nổ lực trong thời gian dài. 

 Là một nhà tiếp thị liên kết, bạn sẽ dành nhiều thời gian để xây dựng mối quan hệ, tạo nội dung quảng cáo và quảng bá thương hiệu của mình. Nó không chỉ là viết blog, vlog và đánh giá sản phẩm. Nhưng tất cả bắt đầu bằng việc tạo một trang web thân thiện với công cụ tìm kiếm. 
{tocify} $title = {Mục lục bài viết}

Trang web affiliate là gì?


Các trang web affiliate là các trang web quảng bá các sản phẩm kỹ thuật số hoặc vật lý từ các nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ khác. Trong trường hợp này, bạn không sở hữu bất kỳ sản phẩm nào; bạn chỉ cần quảng bá chúng thông qua các đường link tiếp thị liên kết và kiếm được hoa hồng. 

 Hoa hồng cho các sản phẩm kỹ thuật số thường là 50%, nhưng chúng thấp hơn nhiều đối với các sản phẩm vật lý. 

 Tốt nhất là xây dựng một trang web trong một thị trường ngách xoay quanh một chủ đề mà mọi người đam mê và sẵn sàng chi tiền. Bạn cũng có thể tạo một trang web tiếp thị liên kết cho các ngày lễ như Halloween, Phục sinh, Lễ tạ ơn và Giáng sinh. Bạn có thể quảng cáo trang phục và các mặt hàng trang trí trên trang web này. 

 Tại sao bạn nên tạo một trang web affiliate? 


Các nhà quảng cáo và nhà xuất bản được hưởng lợi như nhau từ tiếp thị liên kết. Mỗi tháng, họ kiếm được hàng chục đến hàng trăm triệu. Dưới đây là một số lý do khác để tạo một trang web affiliate: 

  • Thật đơn giản để tham gia . Chi phí thấp là một điểm cộng rất lớn. Bạn chỉ cần tạo một trang web để bắt đầu và bạn có thể làm như vậy bất kể tình hình tài chính hiện tại của bạn như thế nào. Ngay cả khi bạn không có đủ tài nguyên để tạo trang web của mình, bạn vẫn có thể làm việc như một chi nhánh. 
  • Nó không cần sự chú ý liên tục . Bạn có thể là một nhà tiếp thị liên kết khi đang làm việc toàn thời gian hoặc đi du lịch. 
  • Nó cung cấp tiềm năng kiếm tiền không giới hạn . Trang web của bạn càng phát triển, bạn càng kiếm được nhiều tiền hơn. 
  • Nó không có rủi ro . Không giống như các liên doanh tài chính khác, bạn sẽ không phải mạo hiểm với nhiều tiền hoặc đồng ý với các nghĩa vụ nghiêm ngặt. 

  •  Cách xây dựng một trang web affiliate vào năm 2023 


    Để tạo một trang web kiếm tiền online tốt, bạn sẽ cần phải tùy chỉnh nó cho một nhà quảng cáo cụ thể. Cách tốt nhất để làm điều đó là chọn một thị trường ngách và nghiên cứu các chương trình liên kết sau đó. Chỉ khi đó, bạn mới có thể bắt đầu xây dựng một trang web và chuẩn bị nội dung. 

     1. Chọn một thị trường ngách 


    Để trở thành một nhà tiếp thị liên kết thành công, bạn phải cân bằng giữa sở thích cá nhân, kỹ năng và xu hướng thị trường. Có rất nhiều lĩnh vực sinh lời ngoài kia, nhưng chọn một cách ngẫu nhiên không phải là một ý kiến ​​hay. Để trụ vững, bạn phải xem xét sở thích của mình để công việc kinh doanh thú vị với bạn, cũng như xu hướng thị trường. 
     Nếu bạn muốn tìm ý tưởng thị trường ngách xem bài viết top 2500 ý tưởng thị trường ngách tốt nhất của webaffiliatevn nhé.

     2. Tìm chương trình liên kết phù hợp với bạn 


    Các sản phẩm và dịch vụ liên quan đến đơn vị liên kết có thể được tìm thấy trực tiếp từ nguồn, thông qua người bán hoặc thông qua một mạng lưới rộng lớn hơn với nhiều chương trình liên kết. Mặc dù một số công ty điều hành các chương trình liên kết của họ, nhưng việc thuê một mạng lưới liên kết để quản lý các chương trình của họ là phổ biến hơn. 

     Một cách để tìm thương hiệu để quảng cáo là tìm kiếm các cụm từ như “chương trình liên kết tên thương hiệu”. Ví dụ: nếu bạn tìm kiếm “Chương trình liên kết của Shopee”, bạn sẽ tìm thấy một số mạng liên kết. 

     Các mạng liên kết – affiliate network: 


     Bạn cũng có thể sử dụng mạng liên kết để tìm sản phẩm để quảng bá bằng cách tìm kiếm trong mạng đó. Mạng liên kết hoạt động như một người trung gian giữa người bán và đơn vị liên kết. Accesstrade cho đến nay là affiliate network lớn nhất tại Việt nam. Chỉ cần đăng ký, chọn sản phẩm để quảng cáo và tạo nhiều link affiliate Shopee tùy chỉnh như bạn muốn. Bạn kiếm được hoa hồng khi ai đó mua hàng trên Shopee affiliate bằng liên kết của bạn. 

     3. Tìm sản phẩm phù hợp để quảng cáo 


    Ban đầu, bạn rất dễ bị cuốn theo và quảng bá quá nhiều thứ trên cùng một trang web tiếp thị liên kết. Khi mới bắt đầu, tốt nhất bạn nên giữ cho trang web của mình tập trung vào một chủ đề duy nhất. Nó đơn giản hơn và cho phép bạn trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. 

     Thị trường liên kết, chẳng hạn như những thị trường đã đề cập, là những nơi tốt nhất để tìm kiếm các sản phẩm mới. Tra cứu các chương trình liên kết hoạt động hàng đầu trong thị trường ngách của bạn. Kiểm tra các bài đăng trên blog và các bài viết, video trong thị trường ngách của bạn. Tìm hiểu những sản phẩm họ đang quảng cáo và cách họ quảng cáo chúng. Bạn chỉ nên tin tưởng rằng sản phẩm đáng giá tiền của khách hàng. Không phải là ý kiến ​​hay khi giới thiệu thứ gì đó có thể gây tổn hại đến danh tiếng của bạn với khách truy cập trang web của bạn.

     4. Kiểm tra cấu trúc của hoa hồng 


    Bạn có thể tự hỏi làm thế nào bạn sẽ kiếm tiền vào thời điểm này. Tiền bồi thường tiếp thị liên kết phụ thuộc vào cách công ty hoặc chương trình liên kết thưởng cho bạn, nhà xuất bản, vì những nỗ lực của bạn trong việc thúc đẩy lưu lượng truy cập và bán hàng. Bạn thường có thể mong đợi một phần doanh thu, có nghĩa là bạn sẽ nhận được phần trăm doanh số mà bạn giúp tạo ra. 

     5. Tạo website tiếp thị liên kết bằng wordpress 


    Để tránh bài viết quá dài bạn hãy đọc hướng dẫn này của webaffiliatevn về cách tạo trang web. Họ là một nguồn vô cùng chất trên internet để học cách thiết kế và phát triển một website tiếp thị liên kết.
     

    6. Tạo nội dung cho một thị trường ngách cụ thể 


    Sau khi đã thiết lập trang web Bạn có thể bắt đầu tải lên nội dung khi bạn . Khám phá các tài nguyên chuyên dụng như Amazines và Article Sphere cho các bài báo, Pexels và Pixabay cho ảnh, Pexels Video và Stock Footage 4 Miễn phí cho video và nhiều tài nguyên khác để tìm nội dung thích hợp miễn phí. 

    Nhưng tốt hơn hết là bạn nên tự viết bài nếu bạn có kỹ năng viết tốt. Bạn sẽ cần hướng dẫn viết từng bước này và các công cụ như trình kiểm tra đạo văn và ngữ pháp để tự động hóa quy trình. 
     Các kiểu nội dung có chuyển đổi cao nhất khi làm tiếp thị liên kết
     Chúng tôi đã đề cập rằng kiếm sống từ tiếp thị liên kết đòi hỏi nỗ lực và thời gian. Mọi người sẽ tin tưởng bạn và mua hàng từ bạn nếu bạn xây dựng thương hiệu: Họ coi bạn như một chuyên gia và một nguồn thông tin đáng tin cậy về một chủ đề cụ thể. Để trở thành người đó, bạn phải bắt đầu xuất bản nội dung hấp dẫn và hữu ích để hỗ trợ người đọc của bạn đưa ra quyết định mua hàng sáng suốt đồng thời cho phép bạn thu lợi từ các nỗ lực tiếp thị của mình. Chúng ta hãy xem xét các chiến lược nội dung hiệu quả nhất khi làm tiếp thị liên kết. 

     Hướng dẫn sử dụng ‘How-to’ 


    Hướng dẫn cách thực hiện cung cấp các hướng dẫn đơn giản và rõ ràng về cách sản phẩm hoạt động và cách hoàn thành các nhiệm vụ cụ thể. Họ cung cấp giá trị rõ ràng cho người đọc và thiết lập bạn như một người có thẩm quyền trong thị trường ngách mà bạn đã chọn. 

    Khi sử dụng các bài viết hướng dẫn cho tiếp thị liên kết, bạn có thể thực hiện một số cách tiếp cận khác nhau. Bạn có thể viết các bài báo về cách tận dụng tối đa sản phẩm hoặc hướng người đọc đến các sản phẩm liên kết bằng cách viết các bài hướng dẫn tổng quát hơn. 

     Dưới đây là một số mẹo để đưa vào hướng dẫn cách thực hiện của bạn. 
  •  Khi viết hướng dẫn cách thực hiện, hãy xem nội dung trong các hướng dẫn cách thực hiện khác để có ý tưởng. 
  • Chia nhỏ các hướng dẫn của bạn thành các chương hoặc các bước. 
  • Thêm mục lục để hiển thị cho người đọc của bạn những gì được bao gồm và nơi họ có thể tìm thấy từng chủ đề phụ. 
  • Tập trung vào nhu cầu của độc giả. Dự đoán mối quan tâm và câu hỏi của họ và cung cấp câu trả lời trong hướng dẫn của bạn. 

  • Đánh giá sản phẩm 


    Đánh giá sản phẩm là một chiến lược tiếp thị liên kết đáng tin cậy. Đơn giản chỉ cần bày tỏ suy nghĩ của bạn về một sản phẩm hoặc dịch vụ dựa trên kinh nghiệm của chính bạn. Đánh giá là một phần của các trang web affiliate vì bạn sẽ dành nhiều thời gian để quảng bá sản phẩm. Chúng cung cấp giá trị để người đọc của bạn quyết định giữa các sản phẩm tương tự đồng thời cho phép bạn bao gồm các liên kết theo dõi đến các sản phẩm một cách tự nhiên. 

    Với sự phổ biến của các bài đánh giá sản phẩm, bạn sẽ cần tạo ra sự khác biệt so với đối thủ cạnh tranh. Bất cứ điều gì cần, cho dù đó là văn bản chi tiết hơn hoặc một hệ thống đánh giá tốt hơn. Hãy nhớ những điểm này khi bạn bắt đầu viết đánh giá sản phẩm của mình: 

  • Cung cấp thông tin chuyên sâu. Duy trì lòng tin của độc giả bằng cách cung cấp thông tin chính xác về những gì làm cho sản phẩm hoặc dịch vụ trở nên hữu ích. Mục đích là trở nên hữu ích bằng cách thấu đáo thay vì quảng cáo quá mức. 
  • Sử dụng hệ thống đánh giá đơn giản và dễ hiểu. 
  • Hãy thử sản phẩm bạn đang đánh giá nếu có thể. 
  • Đừng ngại viết những đánh giá không tốt. Một đánh giá tiêu cực không chắc trực tiếp làm tăng doanh số bán hàng, nhưng chắc chắn nó sẽ làm tăng sự tin tưởng. Người đọc của bạn sẽ tin tưởng vào đánh giá của bạn vào lần tiếp theo khi bạn đánh giá một sản phẩm. 

  • So sánh sản phẩm 


    Cân nhắc mua hàng trực tuyến gần đây nhất của bạn. Có thể bạn đã cố gắng tìm ra sự khác biệt giữa các sản phẩm tương tự (cạnh tranh) để xác định sản phẩm tốt nhất cho mình. Bài báo so sánh sản phẩm có thể trả lời loại truy vấn tìm kiếm ‘so với’ này Mục tiêu ở đây không phải là thúc đẩy bán hàng; thay vào đó, giống như với các bài đánh giá, nó cung cấp mọi chi tiết mà khách truy cập của bạn có thể muốn, cũng như bất kỳ điều gì mà đối thủ cạnh tranh của bạn đã bỏ qua. 

     Các trang web so sánh giá như websosanh.vn, sosanhgia.com cung cấp giải pháp cho nhiều lựa chọn và lựa chọn mua sắm trực tuyến. Họ hiển thị cho khách hàng những giao dịch tốt nhất hiện có từ những người bán sản phẩm khác nhau. 

     Các trang web so sánh nên viết với nội dung giáo dục hơn là bán hàng. Người đọc có nhiều khả năng nhấp vào các liên kết trên các trang này và nếu may mắn sẽ mua hàng. Tốt hơn, họ có thể dựa vào nhà xuất bản này để so sánh sản phẩm trong tương lai. 

     Bài báo hay nhất 


    Các bài viết này giới thiệu lại các mẹo và thủ thuật đã từng không liên quan đến một số độc giả nhưng giờ đây lại cực kỳ hữu ích. Mỗi ngành đều có bộ công cụ và dịch vụ có thể hỗ trợ khách hàng của mình. Lập danh sách các công cụ hoặc dịch vụ tốt nhất sẽ giúp họ quyết định nơi tiêu tiền của mình. 

     7. Tạo danh sách email 


    Xây dựng danh sách email người đăng ký là một trong những điều hiệu quả nhất mà bạn có thể làm với tư cách là một nhà tiếp thị liên kết. Bằng cách xây dựng danh sách email của những người đăng ký thích hợp, bạn đã chứng minh rằng họ quan tâm đến những gì bạn đang cung cấp bằng cách đăng ký. 

     8. Sử dụng phương tiện truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của bạn 


    Bạn phải hoạt động tích cực trên phương tiện truyền thông xã hội để tiếp cận lượng khán giả lớn hơn và quảng bá bản thân cũng như các trang web / blog của bạn. 

     Các nền tảng tốt nhất để quảng bá sản phẩm như một đơn vị liên kết là Facebook, Twitter, Instagram và LinkedIn. Tìm kiếm các nhóm có liên quan đến thị trường mục tiêu cho sản phẩm của bạn. Các loại nhóm sở thích này là một cách cực kỳ hiệu quả để tăng phạm vi tiếp cận đối tượng không phải trả tiền của sản phẩm. 

     9. Thực hiện các cải tiến cho SEO của bạn 


    Bạn sẽ cần phải tối ưu hóa trang web tiếp thị liên kết của mình cho các công cụ tìm kiếm nếu bạn muốn tận dụng tối đa nó. Các bước chính như sau: 
  • Sử dụng từ khóa (tiêu đề chính, tiêu đề phụ, nội dung chính, anchor text, mô tả meta, thẻ). 
  • Thêm mô tả hình ảnh giàu từ khóa. 
  • Mỗi bài viết nên bao gồm một liên kết đến một số tài nguyên có liên quan trên trang web của bạn. 
  • Bao gồm các liên kết đến các miền có thẩm quyền trong thị trường ngách của bạn. 
  • Thêm các nút chia sẻ cho phương tiện truyền thông xã hội. 

  • Nhiều nền tảng, công cụ chẳng hạn như SEMRush, Ahrefs và SEOMoz, cung cấp giải pháp tất cả trong một cho chiến lược SEO của bạn. 

     10. Xây dựng các liên kết ngược 


    Backlinks giống như một cuộc bỏ phiếu tín nhiệm từ các trang web khác. Bạn càng có nhiều, bạn càng có nhiều khả năng xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google. Mặt khác, các liên kết ngược spam từ các trang web chất lượng thấp có thể ảnh hưởng đến việc quảng bá trang web của bạn. 

     Phần kết luận 


    Hy vọng rằng bây giờ bạn đã hiểu các nguyên tắc cơ bản của tiếp thị liên kết. Nó có vẻ quá tốt để kiếm tiền online, nhưng hãy nhớ rằng tiếp thị liên kết đòi hỏi nỗ lực để mang lại kết quả tích cực. 

     Chúng tôi đã xem xét cách kiếm tiền với tiếp thị liên kết bằng cách sử dụng các phương pháp đã thử và đúng này. Ngoài ra, hãy tìm hiểu cách đi toàn thời gian. Tiếp thị liên kết là một cách tuyệt vời để bắt đầu sự nghiệp tiếp thị trực tuyến của bạn. Câu hỏi duy nhất bây giờ là tìm thị trường bạn đam mê. 

     Học cách xây dựng một trang web liên kết có thể là một kinh nghiệm bổ ích về mặt tài chính và cá nhân. Bạn sẽ tìm hiểu rất nhiều về thị trường ngách mà bạn đã chọn và những người bạn sẽ giúp đỡ thông qua trang web của mình. Chúc bạn làm web kiếm tiền affiliate thành công.

    anhcuonghd93.blogspot.com
    Powered by Blogger.